globe

EN

arrow-down

ประจวบ รับมือบุรีรัมย์, บีจี วัด ราชบุรี จับสลาก รีโว่ คัพ รอบรองฯ

ประจวบ รับมือบุรีรัมย์, บีจี วัด ราชบุรี จับสลาก รีโว่ คัพ รอบรองฯ

-----------

วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีการจับสลากประกบคู่ รีโว่ คัพ ฤดูกาล 2022/23 รอบรองชนะเลิศ

ภายในพิธีจับสลากได้รับเกียรติจาก คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณ ไพรัช ธัญญเจริญ ตัวแทนบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และตัวแทนจากทั้งสี่สโมสร

S__56590466.jpg

S__56590467.jpg

สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ มีดังนี้

รีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) มีจำนวน 4 ทีม ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีที ประจวบ เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี

ในงานวันนี้มีการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมของทั้ง 4 สโมสรก่อนการจับสลากประกบคู่

S__56590465.jpg

โดยคุณสมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสร ตัวแทนจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ฟุตบอลถ้วยรายการนี้ แม้เราจะเล่นกับสโมสรที่อยู่ในลีกรอง อย่างที่ทุกท่านเห็นผลงานที่ผ่านมาในแต่ละนัดก็ไม่ง่าย เราก้ยังรักษามาตรฐานของเรามาได้ทุกนัดจนถึงรอบรองชนะเลิศ ตอนนี้ผู้เล่นของเราหลังจากที่พักจากฟีฟ่าเดย์ แม้ว่าผู้เล่นบางคนอาจไปแข่งขันให้กับทีมชาติ ผู้เล่นที่เหลือที่บาดเจ็บตอนนี้ก็กลับมาเล่นได้แล้วทุกคน ผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่ว่าตัวจริงหรือตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้ ถ้าต้องเลือกจริงๆ อยากเข้าชิงกับ สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี อยากเจอกับทางสโมสรราชบุรี เอฟซี ก่อน”

ทางด้านของคุณศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จากสโมสสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับฟุตบอลถ้วยเป็นพิเศษอย่างรายการ รีโว่ คัพ 2022/23 โชคดีที่ผ่านมาทางสโมสรเราจับสลากได้เจอสโมสรที่อยู่ในลีกรอง แต่ในแต่ละเกม สโมสรก็ได้ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงไปเล่น คาดหวังกับฟุตบอลถ้วยรายการนี้พอสมควร คิดว่าเมื่อถึงวันที่ 26 เมษายน ผู้เล่นทุกคนมีความพร้อมมีฟุตบอลลีกก่อนหน้า 4 เกม รวมถึงหยุดพักช่วงสงกรานต์ นักกีฬาหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บก็ยังพอมีเวลาให้รักษาตัว การปรับแก้ไขทีม อยากให้นักกีฬาเล่นฟุตบอลด้วยความสนุกเอาความมั่นใจของผู้เล่นกลับมา มั่นใจในผู้เล่นที่มีหากไม่บาดเจ็บไปก่อน ปีนี้ต้องยอมรับว่ามีปัญหาในเรื่องการบาดเจ็บค่อนข้างเยอะแต่หากนักเตะเองหายจากอาการบาดเจ็บ ทุกคนก็ต้องการที่จะเป็น 11 คนแรกในแต่ละเกม ในลีกเองได้เจอกับสโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ดและสโมสรพีที ประจวบ เอฟซีไปแล้ว อยากจะเจอกับทางสโมสราชบุรี เอฟซี”

ในส่วนของคุณดร.พิชิต โอเจริญชัย รองผู้อำนวยการสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “คู่มือของทีมในการเล่นฟุตบอลถ้วยรายการนี้ อาศัยความพร้อมของทีม นักกีฬาและโชค ตอนนี้เรามีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาและซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อการแข่งขันฟุตบอลถ้วยนี้ด้วย เราเข้ามาถึงในรอบนี้แล้วเจอก็ได้ในรอบรองชนะเลิศ พร้อมเสมอ หากเจอสโมสรบุรีรัมย์ ก็จะสู้”

ทางด้านคุณโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมจากสโมสรราชบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ทุกๆปีที่ผ่านมาก็ตั้งความหวังว่าจะได้ผ่านเข้ารอบลึกๆแบบนี้รวมถึงรอบรองชนะเลิศ ก็เคยผ่านเข้ามาแล้ว และในขณะเดียวกันการแข่งขันกับสโมสรเล็ก อาจจะดูเหมือนง่าย แต่สโมสรคู่ต่อสู้ก็จะมีความยากขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นเรื่องของมาตรฐานการเล่นในแต่ละนัด ตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บก็เริ่มทยอยกลับมาอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม แน่นอนว่าในตอนนี้ทีมก็มีความมั่นใจหลังจากที่เอาชนะชลบุรีมาได้ เชื่อว่าด้วยสภาพของทีมและผู้เล่นที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บและกำลังหลักมีอยู่ครบพร้อมที่จะแข่งขันแน่นอน เจอทีมไหนก็ได้เหมือนกันเพราะตั้งใจว่าจะชนะฟุตบอลถ้วยรายการ รีโว่ คัพ 2022/23 ให้ได้”

ผลการจับสลาก รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ราชบุรี เอฟซี

S__56590462.png

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2566 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม และ แพท สเตเดียม (จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง) ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม โดยทั้งรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ จะมีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ เข้ามาใช้งาน

อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอล รีโว่คัพ 2022/23 ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูง 5,000,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1,000,000 บาท และมีเงินสนับสนุนค่าเดินทางให้แก่ทุกทีมที่เป็นทีมเยือนตั้งแต่รอบคัดเลือกไปจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมละ 50,000 บาท

Latest

02 May 2024

บีจี ชนท่าเรือ, บุรีรัมย์ ฟัด เมืองทอง รีโว่ คัพ รอบรองชนะเลิศ

thai league

Read morearrow-right

01 May 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27

thai league

Read morearrow-right

25 Apr 2024

T3 NEWS : “ธเนศ เครือรัตน์” ยังคงเชื่อมั่น ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอล ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก ได้แน่ แม้ทีมจะดูเป็นรองทาง บางกอก เอฟซี ก็ตาม

thai league

Read morearrow-right

25 Apr 2024

T3 NEWS : “บิ๊กแป๊ก” ยัน บางกอก เอฟซี ต้องลืมเรื่องของผลการแข่งขันนัดที่ผ่านมา เพื่อโฟกัสเกมวันอาทิตย์นี้ พร้อมเชิญแฟนบอลมาปลุกพลังศรัทธา “ที่นี่บางมด”

thai league

Read morearrow-right

25 Apr 2024

ตั๋วใบสุดท้ายสู่รอบ PLAY OFF

thai league

Read morearrow-right

24 Apr 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 26

thai league

Read morearrow-right