globe

EN

arrow-down

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผลิตเสื้อครบรอบ 10 ปีสโมสร พร้อมแนวคิดรักษ์โลก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผลิตเสื้อครบรอบ 10 ปี โดยมีแผนที่จังหวัดบุรีรัมย์ทอเป็นลายผ้า พร้อมแนวคิดรักษ์โลก

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินหน้าเข้าสู่การครบรอบ 10 ปี ของสโมสร ร่วมกับ Syntrel เปิดตัวเสื้อ 10 ปี ที่มีแนวคิดสะท้อนการสร้างเมืองบุรีรัมย์ ด้วยกีฬาฟุตบอล จนเป็นที่ปักหมุดแลนด์มาร์คบนแผนที่ประเทศไทย รวมถึงความตระหนักในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการผลิตเสื้อแข่งขัน ขึ้นจากขวดพลาสติกที่เป็นปัญหาต่อระบบนิเวศน์ของโลก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 ที่ห้อง West Wing ชั้น 3 โรงแรม Oriental Residence Bangkok ถนนวิทยุ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท นันยางการทออุตสาหกรรม จำกัด ภายใต้แบรนด์ Syntrel ผู้ผลิตเสื้อแข่งขันให้กับทีมปราสาทสายฟ้า ได้ทำการเปิดตัวเสื้อครบรอบ 10 ปี สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และนายวินยุตม์ คชภักดี ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท นันยางการทออุตสาหกรรม จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าว

นายเนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า “10 ปีที่ผ่านมา มันเป็น 10 ปีที่มีเรื่องราวในชีวิตมากมาย 10 ปีที่เริ่มจาก บุรีรัมย์ ไม่ได้อยู่ในแผนที่ของฟุตบอลของประเทศไทยและของโลก 10 ปีที่ผ่านมา เป็นสาเหตุให้น้องแนน (คุณชิดชนก ชิดชอบ) เอาแผนที่จังหวัดบุรีรัมย์ มาใส่ในเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อจะบอกว่าวันนี้เราเอาจังหวัดบุรีรัมย์ มาอยู่ในแผนที่แล้วนะ ทั้งในเรื่องของฟุตบอล การท่องเที่ยว และมอเตอร์สปอร์ต”

“10 ปีมีเรื่องราวมากมายเริ่มจากคนบุรีรัมย์ ดูฟุตบอลยังไม่เป็น แมตช์แรกของการแข่งขันฟุตบอลของบุรีรัมย์ แฟนบอลยังไม่รู้เลยว่าล้ำหน้าเป็นอย่างไร คนบุรีรัมย์ยังใส่ผ้าถุงมาเชียร์ฟุตบอลร้องเพลงสามช่ากันอยู่เลย แล้วก็ใน 10 ปี เรามีนักเตะอย่าง พี่แชมป์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และพี่กบ สุเชาว์ นุชนุ่ม ถือเป็นนักบอลรุ่นแรกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอยู่เป็นตำนานจนทุกวันนี้ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ก็เป็นอะคาเดมีรุ่นแรกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จักรพันธ์ แก้วพรม ก็เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของบุรีรัมย์ แล้วก็นำมาสู่นักฟุตบอลเลือดใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในทุกวันนี้ ถ้าเด็กเหล่านี้ไม่ได้เป็นคนบุรีรัมย์โดยกำเนิด ก็ต้องเติบโตด้วยการเป็นนักเตะบุรีรัมย์ อะคาเดมี และที่สำคัญไปกว่านั้น 10 ปีที่ยาวนาน ช้างเพื่อนผม อยู่กับผมมาตลอดถึง 10 ปี มันก็ทำให้น้องแนน ได้คิดว่า เราต้องทำอะไรสักอย่าง จากการที่ 10 ปี เรามายืนอยู่บนแผนที่โลกได้ เราอยู่ในแผนที่ของวงการฟุตบอลได้ แผนที่ของประเทศไทยได้ 10 ปีจากนี้ไป เรากับเพื่อนของเราคือ ช้าง ควรต้องทำอะไรด้วยกันเพื่อตอบแทนโลกใบนี้ ฉะนั้นแนวคิดที่เราจะตอบแทนโลกใบนี้ จากนี้เป็นต้นไป เราจะจับมือกันในการที่จะสร้างโลกใบใหม่ และรักษาโลกเอาไว้ หมายความว่าฤดูกาลหน้า 2020 เป็นต้นไป เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องเป็นเสื้อที่ผลิตขึ้นมาจากขวดน้ำดื่มพลาสติกของช้าง 17 ใบ ต่อเสื้อ 1 ตัว สำหรับแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

“เรารู้ดีว่าการรักษ์โลก การเปลี่ยนแปลงของโลก เราใช้ทรัพยากรของโลกมากมหาศาล วันนี้เรารู้แล้วว่าทรัพยากรโลกหมดไป เราใช้โลกอย่างสิ้นเปลือง วันนี้บนแนวความคิดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรากำลังจะกลับมาสร้างสิ่งซึ่งมันรักษาโลกแล้วก็ช่วยโลกได้ จะเห็นได้ว่ารายละเอียดในเสื้อ 10 ปี นอกจากน้องแนนเอาแผนที่บุรีรัมย์มาใส่ในตัวเสื้อ ไม่ใช่แค่เอาขวดช้างมาทำเส้นใย แต่เฟล็กซ์ที่อยู่ในเสื้อก็มาจากฝา มาจากทุกสิ่งที่อยู่ในขวดน้ำดื่มช้าง เพื่อแปลงมาสู่การเป็นเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ วันนี้ และต่อไปในวันหน้า เพราะฉะนั้นสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในฤดูกาล 2020 มันไม่ใช่แค่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้นำฟุตบอลของประเทศไทย แต่เราจะเป็นผู้นำของวงการกีฬาของประเทศไทยที่จะนำเอาระบบ Recycle (รีไซเคิล - วัสดุที่ใช้แล้ว นำมาแปรรูป เพื่อนำมาใช้ใหม่) มาใช้กับเสื้อกีฬา เพื่อช่วยกันรักษาโลก และรักษาในสิ่งที่เราต้องรักษาทรัพยากรต่างๆ ของโลก วันนี้ถือว่าเรามาร่วมศักราชใหม่กับเพื่อนของเรา กับแฟนบอล เราหวังว่า Syntrel จะพัฒนาตัวเองในเรื่องของการรีไซเคิลที่จะทำให้เราสามารถนำทรัพยากรกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในโลกใบนี้อีก แน่นอนบนทุกการเปลี่ยนแปลงมันมีต้นทุน เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราขายราคาเดิม แต่เรามีต้นทุนเพิ่มขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรักษาราคาเดิมไว้ให้แฟนบอล เราถือว่าการช่วยกันรักษาโลก การช่วยกันทำสิ่งใหม่ๆ มันมีค่ามากกว่าเงินหรือผลตอบแทนที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องได้ ทุกปีเราขายเสื้อ 800,000 ตัว แน่นอนต้นทุนผลประกอบการเราหายไป 30 เปอร์เซ็นต์จากการขายของที่ระลึก แต่เราคิดว่า 30 เปอร์เซ็นต์ที่เรายอมเสียไป 1. เราทำเพื่อโลกใบนี้ 2. เราทำเพื่อแฟนบอลที่รักทีมของเรา ถือว่านี่คือ 10 ปีที่แฟนบอลให้การสนับสนุนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิดขึ้นบนโลกใบนี้มา จากปีที่ 11 เป็นต้นไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเริ่มตอบแทนโลกใบนี้ และแฟนบอลทุกๆ คน หวังว่าจากนี้ เราจะมีเราตลอดไป ครับ”

โดยเสื้อฉลองครบรอบ 10 ปี ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ผลิตขึ้นเพียง 20,000 ตัว จะเป็นชุดเกราะให้กับเหล่าขุนพลปราสาทสายฟ้า ใช้สวมใส่ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ในเกมที่จะเปิด ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันที่ 22 กันยายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเสื้อที่มีเอกลักษณ์เฉพาะมาจากสโลแกนของสโมสร “Breath of Buriram” มีลายผ้าเป็นแผนที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อบ่งชี้ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของประเทศไทย ที่เติบโตมาด้วยการสร้างเมืองด้วยกีฬา ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

ส่วนตัวของเนื้อผ้านั้นผลิตมาจากเส้นใยรีไซเคิล (Recycle) ที่ถักทอมาจากขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจต่อแฟนบอล ต่อสาธารณะและโลกของเรา ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนร่วมในการกระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในแบบของชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ “เรามีเรา” แบบนี้ตลอดไป ทั้งนี้เส้นใย Recycle ที่ผ่านกระบวนการ และเทคโนโลยี ให้ได้เส้นใยในระดับ Performance เพื่อให้สวมใส่สบาย ทั้งยามเล่นกีฬาและทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

สำหรับเสื้อ 1 ตัว จะใช้ขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว 17 ขวดในการผลิต อีกทั้ง Tag สินค้าต่าง ๆ ในคอลเลคชั่น 10 ปี ยังใช้กระดาษฟางข้าว ซึ่งผสมเมล็ดพันธุ์พืชเอาไว้ สามารถนำไปแช่น้ำและปลูกเป็นต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โลกได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เสื้อแข่ง Jersey มีราคา 790 บาท, เสื้อยืด มี 2 สี กรมท่า, ดำ ราคา 590 บาท, เสื้อแจ็คเก็ต มี 2 สี กรมท่า, ดำ ราคา 1,490 บาท

นอกจากนี้ยังมี “SPECIAL SET 10 ปี” ซึ่งมีเพียง 1,010 ชุดเท่านั้น ประกอบด้วย เสื้อแข่ง JERSEY 1 ตัว, กระเป๋าไวนิล (Vinyl Bag) 1 ใบ, ตุ๊กตาธันเด้อ ที่ออกแบบมาพิเศษใส่เสื้อแข่ง 10 ปี 1 ตัว และธงแลกขนาดพิเศษ (Mini Flag) 1 ผืน ทั้งเซตนี้ในราคา 1,990 บาท

เนื่องจากเป็นสินค้า Limited Edition (จำนวนจำกัด) แฟนบอลปราสาทสายฟ้าพันธุ์แท้สามารถสั่งจองล่วงหน้าเป็นเจ้าของ เสื้อแข่ง JERSEY และ SPECIAL SET คอลเลคชั่น 10 ปี ได้ก่อนใครเฉพาะช่องทาง Online ที่ https://buriram.shop ในวันที่ 12 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป อีกทั้งยังสั่งจองได้ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมกาสโตร์ สาขาสยามสแควร์ และสาขาช้างอารีนา วันที่ 13 กันยายน 2562 ไปจนถึง วันที่ 15 กันยายน 2562 พร้อมรอรับสินค้าได้ภายในวันที่ 27 กันยายน 2562 (สินค้าพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคม ที่จะถึงนี้)

Latest

25 Apr 2019

มร. เบนจามิน ตัน เป็นประธานแถลงข่าว Meet the Warriors

thai league

ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 8
Read morearrow-right

25 Apr 2019

เปิดศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบแรก 64 ทีมจากทุกดิวิชั่นร่วมฟาดแข้ง

thai league

ระเบิดศึกอย่างเป็นทางการ สำหรับรายการศักดิ์สิทธิ์อันเก่าแก่ ที่ยาวนานร่วม 40 ปี
Read morearrow-right

25 Apr 2019

ผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก (T4) : 20 เม.ย.62

thai league

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก (T4) สัปดาห์ที่ 8 (20 เม.ย.62)
Read morearrow-right

25 Apr 2019

ผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีกโปร (T3) : 20 เม.ย.62

thai league

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีกโปร (T3) สัปดาห์ที่ 8 (20 เม.ย.62)
Read morearrow-right

25 Apr 2019

สรุปผล ออมสิน ลีก (T4) : 21 เมษายน 2562

thai league

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก (T4) ฤดูกาล 2019 สัปดาห์ที่ 8 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562
Read morearrow-right

25 Apr 2019

สรุปผล ออมสิน ลีก โปร (T3) : 21 เมษายน 2562

thai league

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีกโปร (T3) ฤดูกาล 2019 สัปดาห์ที่ 8
Read morearrow-right

26 Apr 2019

จอง ฮวาน กระตุ้นแข้งกิเลนฯฮึดสู้เพื่อขยับหนีบ๊วย

thai league

ยุน จอง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนต็ด กระตุ้นลูกทีมเพื่อหนีอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนหลังเพิ่ง
Read morearrow-right

26 Apr 2019

เมืองทองแย้มเตรียมพบกิเลนโฉมใหม่, ท่าเรือเผยมีแผนรับมือ

thai league

ตัวแทนจากเมืองทองและท่าเรือร่วมแถลงข่าวความพร้อม Meet the Warriors
Read morearrow-right